Mách bạn cách tẩy vết xi măng bám trên nền nhà hiệu quả bất ngờ

Nhìn thoáng qua thì mọi người thường nghĩ rằng việc dọn dẹp sau xây dựng thật đơn giản, chỉ là quét dọn, lau chùi, rồi đổ phế vật liệu xây dựng đi là xong. Thế nhưng, chỉ lau dọn không thì sẽ không làm sạch hoàn toàn ví dụ như các vết xi măng dính trên sàn nhà, vết sơn…

Đặc biệt là các vết xi măng còn dính trên sàn nhà nếu không biết cách xử lý đúng cách sẽ không những không làm sạch hiệu quả, mà còn tốn công vô ích, mất thời gian mà thôi.

Hiểu được điều đó, công ty vệ sinh Hoàn Mỹ sẽ bí mật cách làm sạch các vết xi măng chỉ được lưu hành nội bộ.

Dịch vụ tạp vụ vệ sinh văn phòng Hoàn Mỹ uy tín, chất lượng

Các dụng cụ và hóa chất cần chuẩn bị

Để làm sạch được những vết xi măng bám trên nền gạch bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ và hóa chất sau:

– Hóa chất tẩy xi măng chuyên dụng

– Nước sạch

– Giấm trắng

– Baking Soda

– Nước lau sàn chuyên dụng

– Các dụng cụ chuyên dụng: găng tay, khẩu trang, kính mắt…

– Các dụng cụ vệ sinh: khăn lau, chổi, hót rác…

Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể sắm hoặc thuê các thiết bị vệ sinh như: máy lau sàn hoặc máy đánh bóng sàn nhà… để việc vệ sinh được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Một số lưu ý khi tẩy xi măng trên nền gạch

Để tẩy các vết bẩn xi măng sạch hoàn toàn và hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tránh ảnh hưởng từ các hóa chất đến da tay, người vệ sinh phải luôn trang bị đầy đủ những vật dụng bảo hộ như: găng tay, kính mắt, khẩu trang…

– Để ánh sáng và gió vào giúp thông gió và đặc biệt là giúp sàn nhà mau khô tránh trơn trượt thì khi vệ sinh sàn bạn nên mở rộng cửa sổ và cửa chính cho ánh nắng chiếu vào.

– Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng các loại hóa chất tẩy rửa hóa học để làm sạch sàn, nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng và làm sạch sàn được hiệu quả.

– Nên tẩy các vết xi măng trên nền nhà ngay khi mới xuất hiện, tránh để lâu sẽ khiến vết xi măng bám chặt vào nền gạch làm cho việc tẩy rửa khó khăn hơn.

Cách tẩy vết xi măng trắng trên nền gạch

Các vết xi măng mỏng

Thông thường các vết xi măng mỏng này thường khá dễ xử lý. Do đó cách tẩy xi măng bám vào gạch này rất đơn giản, bạn chỉ cần cạo nhẹ hoặc sử dụng giấm để tẩy rửa các vết xi măng bám trên đó. Bạn có thể thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Cho giấm vào lọ xịt để có thể xịt lên các vết bẩn xi măng. Nếu không có lọ xịt bạn có thể lấy một miếng bọt biển đã được ngâm sẵn giấm, sau đó bạn chà nhẹ lên vết bẩn xi măng trên bề mặt sàn.

Bước 2: Để giấm có thể phát huy tác dụng bạn nên để dung dịch giấm một khoảng thời gian từ 1-2 giờ đồng hồ sau đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý quan sát để tránh việc giấm bị bay hơi theo thời gian.

Bước 3: Sau khoảng thời gian đó, bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc búi cọ sắt để chải lên các vết bẩn xi măng để đánh bay hoàn toàn vết bẩn đó. Nếu trong trường hợp vẫn còn sót lại, bạn có thể tiếp tục lặp lại các thao tác vừa rồi hoặc xịt thêm giấm để sàn có thể sạch hoàn toàn.

Bước 4: Sau khi đã tẩy sạch hoàn toàn vết xi măng, bạn có thể sử dụng nước lau sàn hoặc xà phòng thơm sau đấy để lau lại sàn cho sàn thơm mát và dễ chịu hơn.

Các vết xi măng dày và cứng

Đối với các vết xi măng dày và cứng này thì cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch sẽ khó tẩy hơn. Để tẩy sạch được những vết này bạn phải dùng đến một số loại hóa chất tẩy chuyên dụng để có thể làm sạch sàn hoàn toàn.

* Lưu ý: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng các loại chất tẩy rửa này, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và phải đeo bao tay và khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Để làm sạch được các vết xi măng dày và cứng bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Để tẩy được lớp xi măng mỏng và làm sạch dễ hơn, bạn có thể dùng búi cọ sắt hoặc dao nhỏ để cạo bỏ lớp xi măng dày đi. Để tránh trẩy xước và gây mất thẩm mỹ của sàn nhà bạn nên thật cẩn thận khi làm bước này.

Bước 2: Sau đó bạn dùng hóa chất tẩy rửa và đổ lên vết bẩn rồi lấy miếng pad xanh cọ thật kỹ vết bẩn, nếu trong trường hợp vẫn còn các vết bẩn thì bạn tiếp tục lặp lại việc đổ hóa chất lên và tẩy cho đến khi nào các vết xi măng sạch sẽ hoàn toàn.

Bước 3: Sử dụng khăn sạch để lau lại một lần và lấy đi các hóa chất còn sót lại trên sàn.

Bước 4: Sau khi đã làm sạch được những vết bẩn đó bạn có thể làm sàn sạch bóng, thơm mát bằng nước lau nhà hoặc xà bông để sàn nhà sạch sẽ nhất.

Cách tẩy một số vết xi măng trên nền gạch đỏ đơn giản khác

Sử dụng dao kết hợp với gôm tẩy

Bạn có biết sử dụng dao và gôm tẩy có thể làm sạch các vết bẩn xi măng trên nền gạch hiệu quả? Đối với cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch này, bạn chỉ cần dùng dao, sau đó cạo qua các vết xi măng để sàn sạch tương đối rồi dùng gôm tẩy để tẩy các vết bẩn còn sót lại là sàn nhà đã có thể sạch sẽ trở lại.

Sử dụng xăng

Xăng là một trong những loại chất đặc biệt và có công dụng cực kỳ tuyệt trong việc tẩy các chất bẩn, nhất là việc tẩy các vết bẩn xi măng trên nền gạch. Với cách này bạn có thể làm rất đơn giản bằng cách thấm một ít xăng bằng khăn khô, sau đó lấy khăn đó lau lại trên nền xi măng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này bạn cần phải sử dụng khẩu trang hoặc bao tay để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cuối cùng, để loại bỏ các mùi gây khó chịu từ xăng gây ra, bạn có thể sử dụng xà bông hoặc nước lau sàn để làm cho sàn nhà thơm tho, dễ chịu và thoải mái hơn nhiều.

Sử dụng baking soda với nước hoặc giấm

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng baking soda sau đó trộn với giấm theo tỷ lệ 2:1 để có thể tẩy rửa vết xi măng cực hiệu quả.

Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Hiện nay, việc sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để có thể làm sạch sàn nhà hiệu quả rất phổ biến. Có rất nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau trên thị trường bạn có thể lựa chọn để sử dụng. Bạn nên chọn những loại chất tẩy rửa có chất lượng tốt, uy tín và ít làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhất. Tuyệt đối không nên mua những loại chất tẩy rửa giá rẻ, không biết nguồn gốc xuất xứ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và gia đình của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ cách tẩy vết xi măng trên nền gạch một cách đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng với những cách trên bạn có thể tham khảo để giúp cho sàn nhà của mình luôn được sạch sẽ và thơm tho.

Nếu bạn không có thời gian làm sạch vệ sinh nhà cửa sau xây dựng, hãy liên hệ với dịch vụ tạp vệ sinh Hoàn Mỹ để được hỗ trợ làm sạch hiệu quả và nhanh nhất.

Đăng bởi Giúp Việc Hoàn Mỹ

Giúp việc Hoàn Mỹ là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ uy tín - tận tâm - chuyên nghiệp uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm: Giúp việc theo giờ, làm sạch theo giờ, tạp vụ văn phòng theo giờ, tổng vệ căn hộ - nhà. Chắc chắn, khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên chúng tôi. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0778.444.222 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia